ลู่ทาง ‘บุหรี่ไฟฟ้า’ บ้านเรา

บุหรี่ไฟฟ้า

เป็นที่ทราบกันดีว่าบ้านเมืองเรา หากจะทำอะไรสักอย่างแล้วมีปริมาณของการใช้งานที่เยอะจนเป็นกระแสในสังคม ต้องถูกควบคุมภายใต้กฏหมายของบ้านเมืองเพื่อการควบคุมปริมาณและจัดการในเรื่องนั้นๆได้ง่าย และบุหรี่ไฟฟ้าก็เช่นเดียวกัน แรกเริ่มไม่ถูกกฏหมายและไม่ถูกอนุญาตให้สูบบุหรี่ในที่สาธารณะเลย แต่ในปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการยินยอมจากสังคมของผู้คนบางกลุ่มนะ จึงยังไม่เป็นสิ่งที่ทำแล้วถูกกฏหมายในบ้านเราขณะนี้ แล้วลู่ทางจะเป็นยังไงกัน ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า

ขอเท้าความสั้นๆว่า บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าไม่ถูกกฏหมายในบ้านเรา เพราะมีผลเรื่องของสุขภาพของผู้คนในสังคม ถึงแม้บุหรี่ไฟฟ้าจะมีการพูดถึงจากตัวผู้สูบที่ทดลองสูบเองก็ดี หรือบทความจากต่างประเทศก็ดี บอกว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าช่วยลดอัตราของผู้ที่ป่วยเป้นโรคเกี่ยวกับปอดได้เยอะ และเป็นทางเลือกของการลดหรือเลิกบุหรี่ได้อีกด้วย แต่กระนั้นก็ยังไม่มีวิจัยที่แน่ชัดออกมาว่าช่วยได้มากน้อยแค่ไหน และช่วยได้จริงหรือไม่นั่นเอง จึงเป็นเหตุผลให้ยังไม่ถูกหยิบออกมาควบคุมเรื่องของกฏหมายการคุ้มครองผู้ซื้อและผู้ขายได้ ส่วนโทษที่ผู้ซื้อและผู้ขายจะโดนมีโทษหนักกว่าการสูบบุหรี่ทั่วไปด้วยนะ

สำหรับประเทศไทย ภายใต้พ.ร.บ.ยาสูบ พ.ศ. 2509 อันเป็นกฎหมายที่มีจุดประสงค์เพื่อควบดูแลกระบวนการผลิตยาสูบในประเทศไทย ยังคงนิยามความหมายของ “ยาสูบ” อยู่เพียงแค่บุหรี่มวนธรรมดาที่เกิดจากกระบวนการผลิตแบบบ่มใบยาสูบ แต่ไม่มีการกล่าวถึงสารประกอบนิโคตินหรือผลิตภัณฑ์อื่นที่มีสารนิโคตินเป็นส่วนประกอบแต่อย่างใด ดังนั้น บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจึงไม่เข้าข่ายหรือเกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.ยาสูบ 

ปรึกษาปัญหาเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าตลอดจนวิธีการดูแลบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้องได้กับทีมงานของเราตลอด 24 ชั่วโมง หรือสั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้า KS QUIK ราคาถูกพร้อมสอบถามรายละเอียดบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick / KS KURVE / KS Quik และ Jues กับ Ecig Thailand เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิก @718aakpc

error: Content is protected !!