ระบบเปิดหรือระบบปิด POD แบบไหนที่เป็นสไตล์คุณ

ระบบเปิดหรือระบบปิด POD แบบไหนที่เป็นสไตล์คุณ

หากใครได้เคยอ่านบทความ บุหรี่ไฟฟ้า 101 กันไปบ้างแล้ว คงจำได้ดีว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีทั้งระบบ MOD ที่มีการใช้กระแสไฟฟ้าในการควบคุมควันและความแรงของน้ำยา หรือระบบ  Unregulated mod  ที่ใช้ถ่านและแบตเตอรี่ในการควบคุม นอกจากนี้ยังมีระบบที่เราคุ้นเคยกันอย่างบุหรี่ไฟฟ้า POD ที่เรานิยมใช้ ยกตัวอย่างเช่น Relx POD หรือ KS Kardinal POD ที่หลายคนกำลังครอบครองอยู่ในมือนั่นเอง

วันนี้ KS POD จะพามาเรียนรู้เรื่องบุหรี่ไฟฟ้ากันให้ลึกลงไปอีกสักหน่อบกับบทเรียนที่ชื่อว่า POD ระบบเปิด (Open POD System) และ POD ระบบปิด (Closed POD System) ว่าทั้งสองระบบนี้มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ใครพร้อมแล้วตามไปดูกัน!

เจาะลึกระบบ POD เปิดหรือปิดแบบไหนที่ใช่คุณ

ระบบเปิด  Open POD System

เรามาเริ่มกันที่ POD ระบบเปิดหรือ  Open POD System ซึ่งหากใครเป็นสายบุหรี่ไฟฟ้ายุคแรกๆ ไปถึงกลางๆ เจ้าบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมดมักจะมาในรูปแบบ Open POD System ทั้งหมด เพราะเป็นระบบที่เอื้อต่อการนำบุหรี่ไฟฟ้ามาโมดิฟายหรือเพิ่มลูกเล่นต่อ

              ลักษณะเด่นของระบบเปิด Open POD System อธิบบายแบบง่ายๆ คือระบบที่มีแทงค์น้ำยาเปล่า ให้คุณสามารถเลือกสรรน้ำยาผสมผสานลงไปได้ คล้ายกับระบบ Sub Ohm ที่ให้เราเลือกน้ำยา กลิ่นและรสชาติที่ชอบได้นานาชนิด ซึ่งน้ำยาของ POD ระบบเปิดนี้จะมาเป็นขวดสีสันสวยงาม มีทั้งยี่ห้อดังอย่างมาร์โบโล่ Marlboro หรือ  เมเวียส Mevius ไปจนถึงยี่ห้อโนเนมหลากหลายชนิดแต่ไม่ต้องกังวลไปเพียงคุณเลือกใช้ยี่ห้อที่มีมาตรฐานหรือเลือกสั่งจากร้านที่เชื่อถือก็สามารถสนุกไปกับ POD ระบบเปิดนี้ได้แล้ว

              นอกจากข้อดีของระบบเปิด หรือ Open POD System ในแง่ของความหลากหลายแล้ว ระบบเปิดก็ยังมีข้อเสียอยู่เหมือนกัน และอาจจะต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับมันสักหน่อยสำหรับมือใหม่ทั้งหลาย เพราะเจ้า POD ชนิดนี้ต้องการ การดูแลมากเป็นพิเศษ เนื่องจากน้ำยาเหลวที่เติมลงไปในแทงค์เปล่านั้นไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นานเพราะจะทำให้คราบน้ำตาลไปเกาะและทำให้คอยล์ความร้อนเสียได้ ซึ่งนั่นแปลว่าเราต้องหมั่นคอยเช็คปริมาณน้ำยาอยู่เสมอว่ามากไป น้อยไป หรือมีการรั่วใดๆ เกิดขึ้นมั้ย รวมถึงต้องหมั่นทำความสะอาดแทงค์เปล่า หรือใช้สำลีคอยเช็ดอย่างสม่ำเสมอ ไม่งั้นจะมีคราบสกปรกที่ก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายทุกครั้งที่เราสูบมันเข้าไปได้ แต่นั่นก็แลกมากับความหลากหลายนั่นเอง

ระบบปิด Closed POD System

มาต่อกันที่ระบบปิดหรือ Closed POD System ที่หลายคนคุ้นเคยกัน ที่ต้องใช้คำว่าคุ้นเคยตอนนี้มีคนหันมาเลือกใช้ระบบนี้กันมากขึ้นโดยเฉพาะมือใหม่หัดสูบที่ต้องกดไลค์และถูกใจสิ่งเหล่านี้กับการใช้งานที่แสนง่าย โดยเฉพาะชาว Relx By Cake หลายคนกำลังครอบครองมันอยู่ในมือนั่นเอง โดยระบบปิดหรือ Closed POD System นี้คือบุหรี่ไฟฟ้าที่มีหัวน้ำยาสำเร็จรูปที่ปิดตายแทงค์ไม่สามารถแงะแกะมันออกมา ใช้เสียบเข้ากับตัวเครื่องก็พร้อมใช้งานได้ทันที โดยข้อดีของมันคือการทำงานที่คล่องแคล่วว่องไว ตัวเครื่องสามารถทำความร้อนและดึงควันสูบได้ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพเพราะหัวน้ำยาและตัวเครื่องนั้นถูกออกแบบมาให้ดึงเข้าหากันด้วยแม่เหล็กและส่งผ่านน้ำยาขึ้นมาถึงปากได้รวดเร็วและให้ควันที่สม่ำเสมอตามแรงสูบ นอกจากนี้ยังมีข้อดีในเรื่องของความปลอดภัยเพราะหัวน้ำยาสูบจะถูกผลิตออกมาได้อย่างมีมาตรฐานจากโรงงาน ที่สำคัญยังเหมาะสำหรับมือใหม่หรือมือเก๋าที่เน้นความสะดวกสบาย ใช้งานเสร็จแล้วก็โยนทิ้งได้แบบไม่ต้องเสียดายหรือดูแลรักษามันเยอะนัก หรือสามารถเปลี่ยนสลับหัวต่างๆ แม้จะยังใช้งานไม่หมดก็สามารถทำได้ในพริบตา

ซึ่ง POD ระบบปิดนี้มียี่ห้อดังที่เราคุ้นเคยอย่าง Relx หรือ KS Kardinal ที่ตอนนี้ก็มีน้ำยาออกมาให้เลือกสรรมากขึ้น เพื่อพยายามอุดจุดบอดและเพิ่มข้อดีให้เทียบเท่าระบบเปิดได้นั่นเอง

              อ่านข้อดีข้อเสียของระบบต่างๆ กันมาเยอะแล้ว เลือกได้หรือยังคะว่าจะเทใจไปที่ระบบไหนดี แต่โดยส่วนตัวแล้ว Relx by cake ขอให้คะแนนและเทแรงเชียร์ที่ระบบปิดที่ใช้งานง่ายกว่า เน้นความคล่องตัวเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แบบสุดๆ ใครพร้อมแล้วมาสั่งซื้อสินค้า เพื่อปลดล็อคความง่ายให้กับชีวิตได้แล้วที่ คลิก @718aakpcv2

ปรึกษาปัญหาเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าตลอดจนวิธีการดูแลบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้องได้กับทีมงานของเราตลอด 24 ชั่วโมง หรือสั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้า KS QUIK ราคาถูกพร้อมสอบถามรายละเอียดบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick / KS KURVE / KS Quik และ Jues กับ Ecig Thailand เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิก @718aakpc

error: Content is protected !!